5 เคล็ดลับในการเลือกโครงการอสังหาริมทรัพย์

อสังหาริมทรัพย์ ยังคงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในทุกยุคสมัย ในปัจจุบันประเทศไทยก็มีอสังหาริมทรัพย์เกิดขึ้นมากมายหลายแห่งที่มีความแตกต่างกันไป หากเราคิดว่าจะจ่ายเงินในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์สำหรับอยู่อาศัยสักที่เพื่อเป็นความสุขของตัวเองและคนในครอบครัว แน่นอนว่าควรจะต้องหาข้อมูลก่อนการเลือกซื้อให้ดี แล้วจึงสรุปว่าที่นั่นคือสถานที่ที่เหมาะสมและดีที่สุด เพราะการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยนั้นสามารถส่งผลให้กับคุณภาพชีวิตได้ วันนี้เราจึงได้ทำการรวบรวมเคล็ดลับสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้ามมาฝากกัน

1. ทำเล สิ่งสำคัญอย่างแรกสุดที่เราจะต้องให้ความสำคัญ โดยทำเลที่ดีสำหรับผู้อยู่อาศัยย่อมมีส่วนประกอบที่สำคัญคือ สะดวกแก่การเดินทาง มีระบบขนส่งสาธารณะ ใกล้สาธารณูปโภคหรือบริการอื่นๆ ที่สำคัญ เช่น โรงพยาบาล โรงเรียน ตลาด หรือจะเป็นสถานที่ทำงาน เป็นต้น

2. แบบของบ้าน คืออีกสิ่งต่อมาที่เราจะพลาดไม่ได้ เพราะแบบของบ้านนั้นจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิตของเรา อีกทั้งก็ยากมากที่เราจะขอเปลี่ยนแบบที่เราได้ซื้อไว้ ดังนั้นก่อนซื้อทุกครั้งพยายามเข้าไปศึกษาถึงแบบของบ้านก่อนเสมอว่าถูกใจมากน้อยเพียงไร

3. วัสดุและการตกแต่ง ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับพื้น ผนัง และเครื่องสุขภัณฑ์ต่างๆ ที่เจ้าของโครงการเป็นผู้จัดหา สิ่งเราต้องทำก็คือ อย่าลืมที่จะเข้าไปเช็คสภาพของบ้านด้านในก่อนส่งมอบเสมอ โดยเฉพาะกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ที่จะต้องเช็คในทุกๆ จุดหากส่วนไหนที่ไม่เรียร้อยหรือมีปัญหา เราควรแจ้งกับทางโครงการเพื่อให้รีบซ่อมแซมกับรับบ้าน ไม่อย่างนั้นหากมีการส่งมอบบ้านแล้ว เราอาจจะต้องมารับภาระในการซ่อมแซมเอง 

4. ผู้ประกอบการ อย่าคิดว่าเรื่องนี้ไม่มีความสำคัญ  ดังนั้นในการเลือกซื้อบ้านก็ควรจะเลือกผู้ประกอบการทีมีความน่าเชื่อถือ อยู่มานาน และเป็นผู้ที่มีความริเริ่มทำในสิ่งใหม่อย่างโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย หรือที่พักอาศัยกลางธรรมชาติ เป็นต้น 

5. เงิน หรืองบประมาณในการซื้อบ้าน เราเข้าใจว่าหลายคนอยากจะได้บ้านที่ดี แต่สิ่งที่สำคัญคือ อย่าซื้อบ้านจนเกินความพอดีของตนเอง เพราะมันอาจจะทำให้เราไม่สามารถจ่ายได้หมด อีกทั้งในการซื้อบ้านส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะของเงินผ่อน โดยธนาคารจะให้กู้ซื้อราว 80% ของราคาบ้าน ส่วนที่เหลือเราจะต้องออกเอง ดังนั้นเราควรมีเงินเก็บประมาณ 20% ของราคาบ้าน (เงินดาวน์) หรือจะเก็บให้มากขึ้นสำหรับกรณีฉุกเฉินก็ย่อมดี

เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังวางแผนซื้อบ้าน และหากใครที่กำลังมองหาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย สามารถเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://mqdc.com/th/our-business/theme-project/theforestias